Sản phẩm

Curve Slimming USA

product

Giá: 2.200.000 VND

Chi tiết

Express Slimming USA

product

Giá: 1.800.000 VND

Chi tiết

Ever Slim USA

product

Giá: 2.500.000 VND

Chi tiết

Ăn nhiều trái cây có giảm cân không? | Giamcan24h.org

An nhieu trai cay giam can ?- Xin hỏi, "Ăn quá nhiều trái cây có thể giúp giảm cân không?". Nếu như vậy thì " Liệu tôi có “nạp” quá nhiều đường hay không?". Hiện tôi đang áp dụng một chế độ ăn giảm cân mà trong đó nhấn mạnh việc ăn nhiều hoa quả và rau xanh.


Mặc dù tôi ăn uống lành mạnh và vận động thường xuyên nhưng trọng lượng của tôi vẫn tăng rất nhanh. Tôi ăn 3-5 khẩu phần hoa quả mỗi ngày vào giữa các bữa ăn chính. Tôi cũng chỉ ăn thịt nạc, các sản phẩm sữa ít béo, rau xanh và ngũ cốc hằng ngày.

Trả lời:

Đây là một trong những câu hỏi thú vị nhất mà tôi từng nhận được. Câu trả lời đơn giản là ăn trái cây có thể giảm cân nhưng bạn cũng phải biết  ăn như thế nào cho khoa học, thì hiệu quả giảm cân mới cao.


hoa-qua-giam-can.jpg
Ăn quá nhiều trái cây có thể giảm cân hay không?


Ăn quá nhiều bất cứ thứ gì cũng đều có thể dẫn đến tăng cân. Trái cây và rau xanh chứa rất nhiều nước và chất xơ, hàm lượng calo thấp hơn nhiều loại thực phẩm, ít gây tăng cân hay giữ cân. Tuy nhiên, trái cây nhiều calo gấp 3 lần so với các loại rau lá xanh (tính trên mỗi khẩu phần). Vì vậy nó là nguyên nhân khiến những người như bạn ăn nhiều trái cây mà không thể giảm được cân.

Tôi cũng thường xuyên gặp những bệnh nhân có suy nghĩ giống như bạn, rằng trái cây là “thực phẩm ăn thoải mái” mà hoàn toàn không biết rằng việc “nạp” tùy thích đó đã gây dư thừa 250 calo/ngày, khiến họ không thể giảm nổi 0,5kg chất béo trong 2 tuần thực hiện giảm cân.


an-trai-cay-vua-phai.jpg

Nên chuẩn bị sẵn lượng hoa quả vừa đủ cần ăn mỗi ngày

Theo tôi, bạn nên hạn chế lượng trái cây nạp vào mỗi ngày, tối đa chỉ là 3 khẩu phần mỗi ngày nếu muốn giảm số cân thừa. Để chắc chắn lượng khẩu phần trái cây nạp vào không nhiều hơn, bạn nên chuẩn bị sẵn lượng trái cây cần ăn mỗi ngày. Mỗi khẩu phần sẽ tương đương với nửa ly trái cây cắt nhỏ hoặc xay nhuyễn.

Ngoài ra, để giảm cân, bạn chỉ nên ăn trái cây tươi hoặc đông lạnh; tránh xa các loại trái cây sấy khô, hoa quả trộn hay nước quả ép - tất cả những loại này đều chứa nhiều calo và ít chất xơ, đồng thời lại thường làm bạn ăn uống nhiều hơn dự tính.

Về đường, loại đường trong quả, được gọi là fructose, tốt cho sức khỏe hơn các loại đường tinh luyện hoặc siro ngô nhưng lượng calo thì cũng không hề nhỏ (4calo/gam) vì thế không thể vô tư ăn quả ngọt nếu muốn giảm cân.
 
(Theo: Dantri)

Thanh Sương
Biên tập:"Giamcan24h.org"

No Response to "Ăn nhiều trái cây có giảm cân không? | Giamcan24h.org"

Đăng nhận xét